Có nên mua domain cho blog?

Posted by Ly Nha Truc - - 1 nhận xét

Trong bài viết này chúng ta sẽ bàn về vấn đề sử dụng domain.blogspot.com hay sử dụng một tên miền tùy chỉnh? Khi bạn bắt đầu tạo blog của mình trên nền tảng blogspot với tên miền chẳng hạn như là kienthucblogspot.blogspot.com thì thường là bạn sẽ bắt đầu viết blog ngay chính trên tên miền đó.

Blogger là một nền tảng hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tạo blog bất cứ khi nào bạn muốn. Wordpress đúng là có rất nhiều chức năng nhưng bạn phải có một tên miền tùy chỉnh và thuê host trả phí hàng tháng hoặc hàng năm. Vì vậy nếu bạn muốn tạo blog miễn phí thì hãy đến với Blogger, ở đây có hàng ngàn mẫu template miễn phí, bạn không phải thuê host, bạn chỉ tốn một số tiền nho nhỏ để có một tên miền tùy chỉnh cho riêng mình. Tuy nhiên, bạn có ý định mua một tên miền để thay thế tên miền blogspot mặc định không? Theo tôi điều đó là hết sức cần thiết, lợi ích của nó mang lại thật vô cùng to lớn.

Có một số người thấy việc tạo blog trên blogger là hết sức dễ dàng, họ chỉ mất khoảng 5 phút để có được một blog có dạng tênmiền.blogspot.com. Nhưng khi họ tạo blog xong, họ lại không biết viết cái gì hoặc viết lung tung và chẳng bao lâu sau bỏ rơi tên miền đó. Một số khác thì đặt toàn là quảng cáo khiến cho người đọc bị shock khi tình cờ lướt vào trang của họ. Điều này đã phần nào không nhỏ làm ảnh hưởng đến những blog có tên miền .blogspot.com có những bài viết hết sức chất lượng.

Có một số Blogger đã sử dụng tên miền tùy chỉnh nhưng những tên miền này hầu hết đều là miễn phí, chẳng hạn như .co.cc, .tk... và tôi chắc chắn một điều rằng đọc giả sẽ nghĩ những blog này chất lượng rất là thấp, họ chỉ ghé mắt xem qua và hầu như là không muốn comment trên trang đó. Ngoài ra, khi sử dụng các loại tên miền tùy chỉnh này sẽ dễ bị rủi ro, luôn bị "die" liên tục mà tôi đã từng chính là nạn nhân của nó.

Trong khi đó, nếu bạn bỏ một số tiển khoảng 10USD/năm để mua một tên miền ở godaddy chẳng hạn thì chắc chắn mọi người sẽ đánh giá blog bạn với một con mắt khác hẳn, họ cho rằng bạn đã dám đầu tư vào một tên miền thì chắc chắn rằng chất lượng blog của bạn là rất đáng xem, điều này sẽ giúp tăng traffic trang của bạn một cách nhanh chóng. Hơn nữa, khi mua một tên miền bạn sẽ được miễn phí một email theo tên miền của bạn (yourname@yourblog.com), bạn có thể tự hào có một email do chính mình làm chủ chứ không phải nhờ vả vào các dịch vụ miễn phí như yahoo hay google.

Tuy nhiên, cũng có một số blog vẫn giữ nguyên tên miền.blogspot.com vì chất lượng của họ đã được thừa nhận, họ đã xây dựng được một thương hiệu cho riêng mình. Nhưng nếu đứng vào địa vị của tôi, cho dù tôi đã viết khoảng hơn 200 bài viết thì tôi cũng không ngân ngại để tậu cho mình một domain xịn vì những lợi ích của nó.

One Response so far.

  1. Chào Peace, bài viết cũng khá đấy =>

Leave a Reply