Cảm nhận sự "mượt mà" của "Thủ thuật từ Blogspot khác"

Posted by Ly Nha Truc - - 4 nhận xét

Ngày nay, ai trong chúng ta đều có thể tạo ra một blog cho riêng mình, chia sẻ những gì mình thích và biết với cộng đồng blogger. Tuy nhiên, chỉ có những người hiểu biết về code thì mới có thể tùy biến blog của mình theo ý thích, thiết kế ra những widget hết sức ấn tượng. Bạn rất thích những blog như thế, luôn muốn theo dõi chúng để có thể cập nhật thông tin cho mình. Bạn đã làm gì để cập nhật thông tin? Tôi đoán chắc rằng hầu hết các bạn đều đăng ký nhận tin RSS qua email hoặc theo dõi qua Google Connect.

Nhưng nay những việc đó theo tôi nghĩ là không còn cần thiết nữa vì chúng ta đã có tiện ích "Thủ thuật từ Blogspot khác" được phát triển bởi Huỳnh Nhật Hà, admin của trang Thủ thuật Blogger.

Trong bài viết này tôi không trình bày code vì nó đã được chỉ dẫn rất rõ bên trang web của anh Hà mà chỉ đánh giá tiện ích này theo quan điểm hết sức riêng của mình.

Với việc cài đặt tiện ích này, bạn không cần rời khỏi trang web của mình mà vẫn có thể theo dõi các trang mình yêu thích, xem có bài viết mới hay chưa để kịp thời cập nhật thông tin. Một điểm đáng chú ý khác của thủ thuật này là nó tự lấy các favicon và hình ảnh bài đăng mới nhất của trang mà mình đã add vào với các thông số về chiều rộng cũng như chiều cao hết sức hợp lý sẽ làm cho trang của bạn trở nên hấp dẫn hơn, mượt mà hơn. Nhưng phải nhấn mạnh rằng việc không dùng javascript, nguyên nhân chính khiến cho các trang load chậm, trong tiện ích này là một điều mà tôi cho rằng mọi người sẽ không ngần ngại để cài đặt cho trang của mình. Các bạn có thể xem demo ngay chính trên trang Kiến thức Blogspot này. Ngoài ra, với việc đưa tiện ích này vào, lượng traffic trên trang bạn sẽ được cải thiện hết sức ấn tượng, nằm ngoài khả năng dự đoán của bạn.

Tuy nhiên, không phải nói như thế là tiện ích này quá hoàn hảo, không có hạn chế. Nếu một bài đăng trên các trang mình đã add vào tiện ích không có hình ảnh thì nó sẽ không được cân đối lắm. Tác giả đã rất cố gắng khắc phục hạn chế này bằng cách tự thêm vào hình ảnh mặc định cho bài đăng không có hình ảnh nhưng hình như nó vẫn kén chọn hay sao ấy mà không thấy hiển thị.

Mặc dù vẫn còn điểm bất cập ở trên nhưng tôi tin chắc rằng đây là một thủ thuật mà bạn nên đưa vào blog của mình. Và tôi mong rằng trong một thời gian ngắn nhất, tác giả sẽ khắc phục được hạn chế cho những bài đăng không có hình ảnh.

4 Responses so far.

  1. @Huỳnh Nhật Hà Em biết dư thẻ nhưng không biết phải bỏ từ đâu, đã áp dụng, anh xem thử giùm ổn chưa? :D

  2. Quan Pham says:

    Đi đêm mà gặp Noct là hết đường sống nhé :)) bởi vì tài năng chém gió của noct là không chê vào đâu cả =))

  3. @Quan Pham Gặp Noct rồi thêm Quân nữa, chắc phải trốn mất :D

Leave a Reply